Câu chuyện đứng lên từ thất bại của Zalo |
Câu chuyện đứng lên từ thất bại của Zalo
Để Zalo có sự ngọt ngào và phát triển như ngày nay đó cả là một câu chuyện. Một câu chuyện mà Zalo đã đứng lên được từ thất bại của chính mình.
Ban đầu Zalo bị đánh giá yếu về tất cả mọi mặt so với các đối thủ khác như Line, Viber, Skyper, Wechat nhưng sau một thời gian, và định hướng lại Zalo đã có được sự phát tán nhanh như sự phát tan của Facebook tất cả là do nhiều yếu tố như chiến lược marketing, tập trung những tính năng chính trong ứng dung....
Hồ ngọc Hà quảng cáo Zalo
Đầu tiên Zalo chọn đối tượng trên trang Zing me của mình là chủ yếu nhưng sau 1 thời gian Zalo vẫn mất hút trên thị trường và dường như đang lâm vào ngõ cụt.
Thế nhưng, vào đúng lúc khó khăn nhất, đội ngũ làm Zalo quyết định thực
hiện một cú ngoặt tay lái lịch sử. Thay vì dựa vào kinh nghiệm phát
triển Web trước đó, họ quyết định ứng dụng chiến lược “mobile first”,
hay nói cách khác là xây dựng ứng dụng dành riêng cho các thiết bị di
động. Và thay vì so tài với các đối thủ ngoại trên nhiều mặt trận, ban
đầu, họ tập trung nguồn lực cho hướng đi quan trọng nhất: giúp người
dùng nhắn tin miễn phí nhanh, ổn định nhất trên mọi môi trường của mạng
viễn thông Việt Nam.
Trên thị trường, Zalo là OTT duy nhất có khả năng chạy tốt trên mọi môi
trường viễn thông, gồm: 2G – 2,5G – 3G và Wifi. Điều này cũng đồng nghĩa
với việc ứng dụng nhắn tin miễn phí thuần Việt là dịch vụ có vùng phủ
sóng rộng nhất tại Việt Nam (những OTT khác chỉ chạy tốt trên 3G hoặc
Wifi).
Nếu so sánh với các ứng dụng ngoại, Zalo không có nhiều
điểm mạnh và khó có thể cạnh tranh. Thế nhưng, nhìn vào yếu tố then chốt
nhất cho dịch vụ của điện thoại di động là vùng phủ sóng thì OTT thuần
Việt lại có lợi thế vượt trội. Bạn muốn nhắn tin miễn phí trên di động
nhưng hay bị “ngoài vùng phủ sóng” hoặc gửi SMS tậm tịt thì sẽ ra sao?
Một ví dụ rõ ràng nhất là rất ít người muốn dùng mạng S-Fone dù cho nó
có hình ảnh sành điệu của Hàn Quốc và tiềm năng mạnh từ công nghệ CDMA.
Sự tăng trưởng của Zalo
Thêm
vào đó, thất bại khi mới bắt đầu của Zalo giờ đây cũng trở thành một
“điểm mạnh”. Một ứng dụng thuần Việt hiếm hoi có thể đứng dậy từ sai lầm
và trở thành OTT đầu tiên tại Việt Nam vượt 2 triệu người dùng - cột
mốc giúp ứng dụng bùng nổ và có khả năng phát tán tự nhiên như Facebook,
là một câu chuyện cổ tích lãng mạn của làng công nghệ Việt.
Bạn muốn sử
dụng OTT thuần Việt có lịch sử phát triển như chuyện cổ tích mà hầu hết
người sở hữu smartphone tại Việt Nam đang dùng, hay một ứng dụng ngoại?
Lượng tải theo thời gian thực trên bảng xếp hạng của cả App Store cũng
như Google Play đều có vị trí dẫn đầu là tai Zalohttp://taizalo24s.blogspot.com/p/tai-zalo-nhan-tin-mien-phi-khong-can.html, tiếp sau mới là Line và
Kakao Talk chính là câu trả lời.
ĐĂNG NHẬN XÉT
Cám ơn đã đọc bài viết!
+ Mọi sai xót, thắc mắc xin chia sẻ bên dưới.
+ Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu mọi người nha.
+ Mọi sai xót, thắc mắc xin chia sẻ bên dưới.
+ Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu mọi người nha.
Bài viết có 0 nhận xét:
Đăng nhận xét